xemboi.com.vn

Trung thu năm 2019 là ngày bao nhiêu dương lịch

Trung thu ngày mấy trong năm 2019 là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Ai cũng biết tết Trung Thu chính là ngày rằm tháng Tám – ( 15/8 âm lịch ) Thế nhưng cụ thể Trung Thu Năm 2019 ngày mấy là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng xemboi.com.vn tìm hiểu. 

Trung thu được xem là một cái tết lớn trong năm, Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa hằng năm, nó mang ý nghĩa của sự chăm sóc, của sự hiếu thảo như ngày báo hiếu, của lòng biết ơn, sự tri ân, của tình thân bằng hữu, của đoàn tụ, và của yêu thương.

Tết Trung thu ban đầu được biết đến là cái tết của người lớn và sau đó nó dần trở thành Tết của thiếu nhi. Tết Trung Thu được tính theo Âm lịch là vào ngày Rằm tháng 8. Trẻ em rất háo hức chào đón ngày này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, nào là đèn ông sao, mặt nạ.. và được ăn bánh trung thu.

Trung thu ngày mấy trong năm 2019

Trung thu là ngày 15/8 (âm lịch) hàng năm vì ngày này mặt trăng tròn nhất và sáng nhất. Bên cạnh đó vào thời gian này cũng đã thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà trong đó tiêu biểu là lễ hội trăng rằm.

trung thu ngày mấy trong năm 2019

Tết Trung Thu chính là ngày Rằm tháng 8 âm lịch: Ngày 15/8

Trong năm 2019 ngày 15/8 âm lịch là ngày Ngày: Quý Sửu, Tháng: Quý Dậu, Năm Kỷ Hợi.

Nhằm Thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 2019 dương lịch.




Thông tin tốt xấu trong ngày 

Hướng xuất hành

Hỷ thần: Hướng Đông Nam

Tài thần: Hướng Tây Bắc

Hắc thần: Hướng Đông Bắc

Tuổi xung với ngày 

Ất Mùi, Tân Mùi, Đinh Hợi, Đinh Ty.

Sao tốt

Nguyệt ân: Tốt mọi việc.

Mãn đức tinh: Tốt mọi việc.

Tam hợp: Tốt mọi việc.

Mẫu thương: Tốt về cầu tài, trồng trọt, dưỡng dục gia súc.

Thiên ân: Tốt mọi việc

Sao xấu

Đại hao (Tử khí): Xấu mọi việc.

Đại không vong: Kỵ xuất hành, giao dịch, giao tài vật

Việc nên, không nên làm

Nên: Khởi công mọi việc đều tốt . Tốt nhất là dựng cột, cất lầu, làm dàn gác, cưới gã, trổ cửa dựng cửa, tháo nước hay các vụ thủy lợi, cắt áo.

Không nên: Đóng giường , lót giường, đi đường thủy.




Tên gọi khác của ngày Tết Trung Thu

Tết Trung Thu còn có các tên gọi khác như Tết Thiếu Nhi, Tết Trông trăng hay Tết Đoàn viên.

+ Vì sao gọi là Tết thiếu nhi: Đây chính là dịp trẻ nhỏ được người lớn tặng rất nhiều quà nào là đồ chơi, nào là bánh kẹo, đèn màu sặc sỡ. Vào những ngày này các em sẽ được dịp vừa rước đèn lồng vừa được phá cỗ Trung Thu, hát những ca khúc vui chơi trung thu như múa Lân, múa Rồng… Vào dịp này những trò chơi cho các bé khá nhiều. Người lớn sẽ gây dựng lại hình ảnh chú Cuội, chị Hằng đúng nghĩa dành cho thiếu nhi.

+ Vì sao gọi là Tết Trông trăng : Theo phong tục dân gian, vào ngày Tết trung thu người ta thường làm những mâm cỗ Trung Thu với rất nhiều hoa quả – mâm ngũ quả, và loại bánh không thể thiếu cho ngày này chính là Bánh Trung Thu với món bánh truyền thống là bánh nướng, bánh dẻo. Đây là dịp trăng tròn và sáng nhất trong năm vậy nên vào dịp này mọi gia đình cùng quây quần bên nhau trông trăng, phá cỗ, tâm tình. Bởi vậy Tết Trung Thu còn có tên gọi khác là Tết Trông Trăng.

+ Vì sao gọi là Tết Đoàn viên : Tên gọi này được bắt nguồn từ ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu, bời vào ngày này ai ai cũng mong muốn được trở về bên gia đình, được quây quần bên nhau để chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống. Cùng nhau thưởng thức những miếng bánh tủng thu đậm nghĩa đậm tình. Còn gì quý hơn những giây phút đó khi được về bên gia đình, được nhìn những đứa trẻ nô đùa khắp sân nhà với những chiếc đèn lồng lấp lánh, mọi hình ảnh tuổi thơ được hiện về, vì vậy mà cái tên ý nghĩa này được hình thành.

trung thu ngày mấy trong năm 2019

Những điều nên và không nên làm trong ngày Tết Trung Thu

Những điều nên làm trong ngày tết Trung Thu để mang lại may mắn

1. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn mặc những bộ trang phục màu đỏ nhằm thu hút may mắn, tài lộc, đồng thời giúp cho bản thân tránh được những điều bất lợi.
2. Trong dịp Têt Trung Thu, đối với nhưng Nam Nữ còn độc thân nếu như muốn được gia tăng vận đào hoa thì nên đeo vòng dây cát tường có màu đỏ. Vòng này có thể đeo ở cổ tay hay cổ chân đều được, nhưng phải tuân thủ theo nguyên tắc nam trái nữ phải.
3. Trên khuôn mặt thì Trán được coi là nơi thu hút tài lộc, bởi vậy trong đêm rằm tháng 8 khi ra ngoài chơi trăng nư giới không nên để tóc mái che kín cả vầng trán, khiến cho khuôn mặt trở nên tốt tăm. Hãy vén tóc gọn sang hai bên để có thể đón nhận tài lộc, may mắn.
4. Vào ngày rằm tháng 8 âm lịch, trước khi ra khỏi nhà hay khi trở về nhà, bạn nên thắp một nén nhang để cầu bình an, may mắn.




Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết Trung Thu

1. Trước dịp tết Trung Thu nếu bạn gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như là thường xuyên đau ốm hay bệnh tật, cảm thấy trong người khó chịu, bất an thì không nên ra ngoài, hạn chế tham gia các hoạt động đón trăng, vui đùa ở nơi xa. Tốt hơn hết nên dành nhiều thời gian quây quần bên gia đình, cùng chia sẻ niềm vui tiếng cười, thưởng thức bánh trà dưới ánh trăng.
2. Còn đối với những phụ nữ mới sinh hoặc mới sảy thai, cơ thể còn rất yếu, cũng nên tránh ra ngoài vào ban đêm, cũng không nên ngồi ngoài trời phá cỗ. Bởi vì theo phong thủy ảnh trăng trong đêm rằm mang âm khí rất nặng, không tốt cho cơ thể của những người yếu.
3. Nếu như bạn vừa mới chuyển nhà hay là đang trong giời gian làm nhà, nếu đang cảm thấy mình gặp vận xui thì cũng không nên ra ngoài tham ra các hoạt động chơi trăng, để tránh tích tụ thêm âm khí vào người.
4. Những cặp đôi đang gặp phải cãi vã, mâu thuẫn trong chuyện tình cảm cũng không nên đi thưởng nguyệt ở nơi xa, đặc biệt là nam giới. Tình cảm đi xuống là dấu hiệu của sự đen đủi, ra ngoài vào đêm trăng lại rất dễ vướng âm khí vào người.
5.  Đối với những người trong công việc đang gặp phải những khó khăn thua lỗ, đường tài lộc không mấy thuận lợi thì chỉ nên chuẩn bị một mâm cỗ tại nhà rồi mời bạn bè người thân tới cùng nhau tâm sự. Tránh ra ngoài đêm khuya nếu không sẽ rất dễ bị vận xui rủi vận vào người.
Trên đây bạn đã giải đáp được câu hỏi trung thu ngày mấy trong năm 2019, cũng như những điều nên và không nên làm trong ngày Têt Trung Thu. Rất hy vọng đó là những thông tin bổ ích dành cho bạn
Exit mobile version