xemboi.com.vn

Luật nhân quả theo quan điểm của Phật Giáo

Vì luật nhân quả có thể báo ứng trong hiện tại nhưng cũng có thể xảy ra ở tương lại gần hoặc là tương lai xa thế nên bằng việc quan sát trong thực tại chúng ta có thể dễ dàng nhận ra quả báo nhãn tiền của những người làm việc ác.

Luật nhân quả được lý giải theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào tôn giáo chính trị, và theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả báo ứng chính là nền tảng sống của muôn loài, không ai có thể tách rời luật nhân quả báo ứng mà tồn tại. Cho nên Phật giáo đối với quy luật nhân quả, có cái nhìn đầy đủ và thấu triệt Phật dạy chính chúng ta là chủ nhân của bao điều họa phúc mình làm lành được hưởng phước tốt đẹp cũng như làm ác chịu quả khổ đau.

Nhân quả là gì?

Theo quan niệm Phật Giáo vạn vật vũ trũ không phải tuần hành, biến dịch một cách tự nhiên vô lý, mà được tuân theo một quy lâutj chung, đó chính là luật nhân quả. Luật này không phải được đặt ra bởi một đáng tối cao hay xã hội nào, mà chính là một luật thiên nhiên, lặng lẽ nhưng đứng đắng vô cùng.

Luật nhân quả theo quan điểm phật giáo

Luật nhân quả theo quan niệm Phật Giáo

Luật nhân quả có mặt khắp mọi nơi

Con người thường không sống đúng với luật nhân quả

Luật nhân quả đem lại lòng tin tưởng vào chính con người

Luật nhân quả trong xã hội hiện đại như một luật thưởng phạt công bình. Chính bởi lo sợ luật nhân quả nên con người mới không dám làm những điều xấu ác. Luật nhân quả theo quan điểm của Phật giáo đúng là gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy và nó không phải chỉ là luật thưởng phạt bình thường mà chắc chắn là một luật cần thiết cho nhu cầu đời sống và sự tiến bộ của con người.

 

Exit mobile version