xemboi.com.vn

Ông địa thần tài, Cách bày trí chuẩn phong thủy tăng tài lộc

Ông Địa Thần Tài là hai vị thần thường được người dân thờ cúng với mong muốn càu tài lộc. Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, là dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương nghiệp. Vậy cách thỉnh ông địa thần tài về nhà như thế nào và cách bày trí hay hướng bàn thờ ông địa thần tài sao cho đúng. Hãy cùng xemboi.com.vn tìm hiều. 

Bày trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài hợp phong thủy tăng tài lộc

1. Nguồn gốc ông địa thần tài

Bàn thờ Ông Địa, Thần Tài

Vậy có nên thờ hai ông địa thần tài không ?




2. Cách thỉnh ông địa thần tài về nhà như thế nào

Nhiều người khi bắt đầu lập bàn thờ thần tài thường băn khoăn với câu hỏi, thỉnh ổng địa thần tài ở đâu, thỉnh ông địa thần tài thế nào cho đúng cách để tài lộc đủ đầy, sau khi mua ở cửa hàng thì phải thỉnh ông địa thần tài thế nào cho đúng tuần tự…

Vậy khi thỉnh Ông địa thần tài quý vị cần lưu ý những điều sau :




3. Vị trí đặt ông địa thần tài sao cho đúng

Một số lưu ý khác khi đặt bàn thờ thần tài

4. Cách bày trí bàn thờ thần tài đúng cách

Để bố trí bàn thờ thần tài đúng cách, không thể thiếu Tượng Thần tài, Thổ Địa và những đồ dùng thờ cúng khác

Cách bày trí bàn thờ ông địa thần tài

Tượng Thần Tài, Thổ Địa

Trên bàn thờ Thần Tài nhất định phải có tượng Thần Tài (đặt bên trái) và Thổ Địa (đặt bên phải) bằng sứ để thờ. Có thể không cần bài vị.

Thần Tài – Thổ Địa là một cặp thờ tuy về hình chỉ có 1 tượng Thổ Địa và 1 Thần tài, nhưng mỗi một vị như vậy là đại diện cho 5 người:

Các bạn lưu ý thần tài gồm có văn Thần tài và võ Thần tài. Những người làm quan võ, theo nghiệp lính hay buôn bán kinh doanh nên thờ võ Thần tài hoặc đặt tượng ở phương tài vị, hướng ra cửa. Có một số người còn đặt cả hai tượng Khổng Minh và Quan Công có ý nghĩa hóa sát tà khí, đuổi bọn tiểu nhân, thuận lợi trong kinh doanh.

Văn thần tài là Tài Bạch tinh quân và Tam Đa tinh quân. Tài Bạch tinh quân tượng trưng cho vị Thần chuyên quản tiền tài vàng bạc của thiên hạ nên người ta hay đặt tượng Thần nơi tài vị.

Võ thần tài gồm có Triệu Công Minh miệng đen mặt đen, chuyên thống lĩnh bốn vị thần Chiểu Bảo, Nạp Trân, Chiêu Tài, Lợi Thị vừa giúp tăng tài tiến lộc vừa có thể hàng ma phục yêu và Quan Thánh Đế – chính là nhân vật Quan Công trong Tam quốc diễn nghĩa giúp chiêu người tài, tiến bảo, làm ăn thuận lợi, tai qua nạn khỏi, trừ tà hộ thân.




Các đồ thờ khác cần có

Cách sắp xếp trên bàn thờ Thần tài chính xác nhất

Cách bày trí bàn thờ ông địa thần tài

Khi bài biện bàn thờ Thần tài cần lưu ý những thứ không thể thiếu sau:

Lưu ý bàn thờ Thần tài phải được đặt ở vị trí sáng sủa, có ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Nếu bàn thờ tối thì có thể thắp thêm đèn cho sáng. Bên cạnh bàn thờ, để tăng thêm những linh khí tốt đẹp, bạn có thể đặt một chậu cây xanh tốt quanh năm. Trong đó bạn nên chọn loại cây được trồng trên đất, không nên chọn loại cây trồng trong nước.




5. Bài cúng ông địa thần tài

Cúng Ông Địa, Thần tài gồm những gì ?

Khi sắm lễ cúng Thần Tài, mọi người nên sắm vừa phải, không nhất thiết phải xa xỉ lãng phí mới thể hiện được lòng thành tâm. Lễ vật thường mua:

Bài văn khấn cúng ông Thần Tài:

Đối với bài văn khấn cúng ông Thần Tài, thì dù bạn cúng vào ngày mùng 1, 10, 15 hay cúng hàng ngày, nếu muốn thỉnh thần Tài nhận lễ thì đều phải đọc bài văn khấn sau đây:

“Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

– Con Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con tên là: ………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại địa chỉ: ………………………………………………..

Hôm nay, là ngày … … tháng ……. Năm ……………… (theo âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài, Thổ Địa thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con: an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái)”

 

Exit mobile version